Thứ Ba, 7 tháng 2, 2017

Gợi ý khắc phục lỗi nước thải của máy lọc nước RO

Trong khi dây chuyền lọc nước RO hoạt động có rất nhiều nguyên dẫn dẫn đến máy lọc nước ra nhiều nước thải ngay cả khi máy ngừng hoạt động hãy tìm hiểu những nguyên nhân cách khắc phục hiệu quả nhé.
- Màng RO lọc kém: trong thời gian dài sử dụng nếu không được vệ sinh bảo dưỡng thường xuyên màng RO có thể bị cặn bẩn bám gây tắc nghẽn vì vậy mà lượng nước lọc ít hơn, nước thải ra nhiều hơn. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể là do các lõi lọc thô đã không còn hoạt động tốt hoặc chất lượng nước đầu vào thay đổi. Để khắc phục tình trạng này, người dùng nên thay thế lõi lọc thô theo định kỳ khoảng 3-6 tháng một lần và đừng quên việc vệ sinh màng lọc RO thường xuyên
- Van cơ hỏng: khi van cơ hỏng sẽ không ngắt được lượng nước thải mà thải nước ra liên tục. Hoặc cũng có thể do hỏng gioăng cao su chặn nước, không còn kín khít nữa. Nếu van từ tính bị hỏng cũng sẽ gây ra hiện tượng này. Để khắc phục điều này, người sử dụng nên thay thế các van và gioăng nếu chúng đã xuống cấp.
- Đường cấp nước hẹp: Một số nguồn nước đầu vào kém chất lượng, dính nhiều bùn đất, lắng cặn trong ống làm hạn chế dòng chảy hoặc làm các lõi lọc quá tải cũng dẫn đến hiện tượng lượng nước tinh khiết của máy ít mà nước thải thì ra quá nhiều. Để khắc phục tình trạng này, cần xử lý chất lượng nước đầu vào. Với nguồn nước quá ô nhiễm, nhiều tạp chất, bạn nên xử lý để nước đi qua bể lọc cát... giúp nguồn nước sạch trong hơn và giảm áp lực cho các lõi lọc
- Máy bơm yếu: Khi sử dụng máy lọc nước công nghiệp RO, cần có áp lực để đẩy nước qua màng lọc. Khi máy bơm gặp trục trặc, áp lực không đủ, nước sẽ không đi qua được màng RO mà ở lại, chảy qua nguồn nước thải nên máy ra nhiều nước thải hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét