Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2016

Tình trạng nước sinh hoạt tại các khu chung cư không hợp vệ sinh

Nguồn nước bị ô nhiễm không hợp vệ sinh đang xảy ra tràn lan nhất là ở các thành phố lớn nơi tập trung dân cư đông, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ người dân. Một trong những nơi có nguy cơ nước không hợp vệ sinh cao đó chính là nước máy sinh hoạt chung cư. Những người dân ở đây đang hàng ngày phải sống chung với những nguồn nước bị ô nhiễm mà chưa có cách giải quyết triệt để.
Tại sao khẳng định là nguồn nước máy ở khu chung cư là nguồn nước không hợp vệ sinh?
- Nước xuất hiện giun là một trong những biểu hiện tiêu biểu nhất của việc nguồn nước mất vệ sinh. Rất nhiều người dân ở các toà chung cư lớn đã phản ánh lên cơ quan chức năng nhưng sự việc vẫn chưa được giải quyết.

- Thứ hai, nước chung cư có cặn đen. Đây là một tình trạng phổ biến khi mà người dùng nước khi xả nước ra xong một lúc thì thấy có lắng cặn đen ở dưới. Đây là những chất bẩn do nguồn nước không được làm sạch, nó sẽ hòa tan vào nước. Đây chính là một trong những chất gây hại cho sức khỏe của con người.
- Nước chung cư nhiễm kim loại nặng nếu sử dụng lâu dài sẽ dẫn tới căn bệnh có thể gây chết người như ung thư, nhiễm khuẩn đường ruột....
Để giải quyết vấn đề này mỗi quản lý khu chung cư cần vận động người dân lắp đặt máy lọc nước công nghiệp để xử lý nguồn nước sinh hoạt được đảm bảo vệ sinh an toàn cho sức khoẻ người sử dụng. Hoặc có thể lắp đặt dây chuyền lọc nước để có nguồn nước ăn uống sinh hoạt hàng ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét