Thứ Năm, 28 tháng 7, 2016

Yêu cầu tiêu chuẩn của máy làm đá viên sạch

Để làm ra được viên đá sạch tinh khiết thì đòi hỏi khi sản xuất bạn cần được đáp ứng đầy đủ các tiêu chí sau:
- Quy trình sản xuất đá của may lam da vien phải hoàn toàn khép kín tự động, tránh sự tiếp xúc với bàn tay con người để đá không bị nhiễm khuẩn bên ngoài, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
- Chất lượng nước làm nước đá phải đạt 40 tiêu chí về kim loại nặng, thành phẩm đá phải đạt 22 tiêu chí, trong đó có 6 tiêu chí về vi sinh vật thì mới được Sở Y tế cấp giấy đạt chuẩn chất lượng.

Tuy nhiên, theo BS Hàn Tự Do, Phó Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội thì ngay tại các cơ sở được cấp giấy chứng nhận thì chất lượng đá vẫn có sự khác biệt, bởi có cơ sở đạt ngưỡng tối thiểu, có cơ sở đạt ngưỡng tối đa, thậm chí đạt tiêu chuẩn quốc tế. Như vậy, với các cơ sở sản xuất gia công, sử dụng máy làm nước đá kém chất lượng càng không được đảm bảo.
Qua những nghiên cứu thẩm định chất lượng đá cho thấy chúng ta hoàn toàn có thể phân biệt được nước đá đạt tiêu chuẩn nếu chú ý quan sát đá thành phẩm:
- Đá viên được sản xuất bằng máy sản xuất đá kém chất lượng thì khi tan hết vẫn để lại cặn và vẩn đục trái ngược với đá tinh khiết đạt tiêu chuẩn nếu đá tinh khiết tan hết nước đá trong suốt và trong như nước khoáng.
- Nước đá tinh khiết được sản xuất bằng máy làm nước đá tinh khiết chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn lâu tan chảy gáp 4 – 5 lần so với nước đá gia công.
Tham khảo thêm: Các thiết bị cần có trong máy làm đá viên công nghiệp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét