Thứ Hai, 3 tháng 10, 2016

Công dụng của màng RO là gì?

Bạn đang sử dụng dây chuyền lọc nước công nghệ RO nhưng bạn đã hiểu gì về công dụng của màng RO chưa? hãy cùng tìm hiểu để biết được tại sao nên sử dụng công nghệ RO để lọc nước.
Màng RO được làm từ vật liệu Cellulose Acetate, Polyamide hoặc màng TFC có những lỗ nhỏ tới 0.0001 micron. Tất cả các màng này đều chịu áp suất cao nhưng khả năng chịu pH và chlorine không giống nhau. Màng RO như trái tim của dây chuyền lọc nước tinh khiết do nó có chức năng loại bỏ từ 90 - 99% các tạo chất có trong nước giúp nguồn nước trở nên hoàn toàn tinh khiết và an toàn cho sức khoẻ người sử dụng.

Cho đến bây giờ, khi công nghệ đang vô cùng phát triển màng RO được cải tiến và được làm từ chất liệu vượt trội hơn. Có rất nhiều ngành công nghiệp cần dùng đến màng RO nhưng nhiều nhất vẫn là ngành lọc nước uống đóng bình, ngành sản xuất thực phẩm, dược phẩm, thu hồi kim loại quý, tái chế nước thải và xử lý nước.
Cơ chế hoạt động của màng RO
Màng RO được cấu tạo bao gồm nhiều lớp mỏng cuộn lại với nhau hình dạng xoắn ốc quanh một bồn tắm bằng nhựa được làm từ hợp chất TFC. Các vật liệu của màng lọc là cơ cấu “nửa thấm” nó cho phép phân tử nước đi qua, trong khi hành động như là một trở ngại cho các chất rắn hòa tan (ví dụ: khoáng chất hóa học ô nhiễm). Khi các nguồn cấp vượt qua dòng nước trên bề mặt của các màng( phải đủ áp lực duy trì lọc của màng), các phân tử nước xâm nhập ngang theo bề mặt lớp màng, xung quanh bề mặt xoắn ốc. Đồng thời dồn các chất ô nhiễm lại và tự rửa từ bề mặt của các lớp màng đẩy các chất ô nhiễm xuống mương, đẩy theo đường thải ra ngoài.
Trên đây là nguyên lý hoạt động và tác dụng của màng lọc RO. Nếu bạn có nhu cầu mua màng lọc RO có thể liên hệ với chúng tôi nh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét