Thứ Hai, 3 tháng 10, 2016

Nguyên nhân khiến máy làm đá viên bị kêu và cách sửa chữa tại nhà

Khi máy làm đá viên kêu to và rung thường gây khó chịu cho người sử dụng. Sau đây là những nguyên nhân chủ yếu khiến cho máy làm đá viên mini kêu và rung bạn hãy tìm hiểu để có thể khắc phục khi gặp phải nhé.
1. Do dung tích máy lớn
Có thể do chiếc máy làm đá có dung tích lớn hơn so với do máy làm đá cũ bạn đang sử dụng vì dung tích lớn nên công suất lớn hơn gây ra tiếng ồn lớn hơn và bạn chưa quen với tiếng ồn của máy làm đá mới.
Máy làm đá viên có nút nhấn Hoshizaki DCM-120KE
2. Do để vật nặng lên bên trên máy
Đây là nguyên nhân thường gặp mà khách hàng sử dụng thường không để ý. Những thứ gắn trên bề mặt máy làm đá có thể tạo ra tiếng kêu khi máy hoạt động. Để khắc phục tiếng ồn bạn có thể kiểm tra máy làm đá đã được đóng khít chưa và hạn chế bỏ đồ đạc lên trên nóc máy  vì không chỉ gây ra tiếng ồn mà còn làm quá trình thoát hơi nóng của tủ bị hạn chế.
3. Máy làm đá để không cân bằng
Nếu máy sản xuất đá viên vẫn kêu thì bạn nên kiểm tra xem máy đã đặt cân bằng chưa. Nếu máy không được kê chân vững thì khi hoạt động sẽ kêu và rung gây ra tiếng kêu “ro ro”.
Kiểm tra lại độ cân bằng của máy, và kê kỹ càng lại các chân của máy. Đối với một số máy làm đá viên có sẵn chân vít kiểu xoắn có thể chỉnh cao thấp nhờ xoay theo kim đồng hồ hoặc ngược lại.
Trên đây là một vài nguyên nhân cơ bản khiến chiếc máy làm đá viên của bạ gây ra tiếng ồn khi sử dụng. Hi vọng với bài viết này bạn có thể rút ra kinh nghiệm và khắc phục tốt để chiếc máy làm đá của bạn hoạt động được tốt hơn.
Tham khảo: địa chỉ lắp đặt dây chuyền lọc nước đóng bình

0 nhận xét:

Đăng nhận xét