Thứ Bảy, 1 tháng 4, 2017

Tìm hiểu về màng RO trong dây chuyền lọc nước

Màng RO được coi là trái tim của dây chuyền lọc nước RO. Màng RO được làm từ vật liệu TFC – Thin Film Composite được cuộn lại. Màng RO có kích thước rất nhỏ chỉ khoảng 0,1 – 0,5 nanomet. Để quá trình sử dụng dây chuyền lọc nước tinh khiết được ổn định lâu dài thì khi có những dấu hiệu sau bạn cần thay ngay màng lọc RO.
- Nước thải ra nhiều, nước tinh khiết ra yếu.
- Chỉ số TDS > 10

Thời gian thay thế màng lọc RO: Phụ thuộc lớn vào nguồn nước đầu vào. Nếu nguồn nước đầu vào dây chuyền lọc nước có chứa nhiều Canxi, Mg, Mn,...thì thời gian thay màng RO sẽ sớm hơn nguồn nước chứa ít tạp chất. Hạt lọc bẩn, nhiều tạp chất sẽ dẫn đến dẫn đến việc tắc màng. Như vậy, bạn cần phải thường xuyên hoàn nguyên màng lọc này. Thông thường nếu không có vấn đề gì, nước tinh khiết đầu ra ổn định thì sau 2-3 năm bạn sẽ phải thay màng lọc mới.
Tác dụng của màng lọc RO.
- Là yếu tố quyết định đến nguồn nước đầu ra có tinh khiết, ngon ngọt hay không. Ngoài ra, màng lọc này giúp chúng ta điều chỉnh và cân bằng chỉ số TDS trong nước.
- Màng RO chuẩn tốt sẽ giúp máy bơm hoạt động ổn định và tuổi thọ cao hơn. Vì nước qua màng RO trung bình đạt từ 100 – 120 psi. Nếu màng bị tắc hoặc nhiều cặn bẩn thì máy bơm phải hoạt động liên tục dễ hỏng hóc hơn. Mà chi phí thay thế bơm không hề nhỏ.
Tham khảo thêm: giá bán máy lọc nước công nghiệp đóng bình

0 nhận xét:

Đăng nhận xét