Thứ Tư, 7 tháng 9, 2016

Quy trình sản xuất nước tinh khiết như thế nào?

Để sản xuất ra nguồn nước tinh khiết đóng bình phục vụ nhu cầu sử dụng nước của người dân thì quy trình phải luôn đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm. Vậy quy trình thế nào là đạt chuẩn là vấn đề khiến nhiều đơn vị sản xuất lo lắng hiện nay.
Trong quá trình sản xuất nhiều đơn vị vẫn còn nhiều thiếu sót trong việc nghiên cứu tuân thủ quy trình dẫn đến nước thành phẩm không đảm bảo, không cạnh tranh được với các nhà sản xuất khác trên thị trường. Thậm chí nhiều đơn vị sản xuất nước ra nhưng không tiêu thụ được, hoặc khi đã đưa ra thị trường nhưng bị đổi trả lại vì nước xuất hiện mùi lạ, đóng cặn….
Cùng tìm hiểu chi tiết quy trình sản xuất nước tinh khiết để hiểu rõ hơn về cơ chế hoạt động của day chuyen san xuat nuoc dong binh.

- Nước nguồn có thể là nước giếng, nước ngầm, nước sạch…được dự trữ trong một bể chứa có kích thước đủ lớn, được bơm tăng áp 1 hút đưa qua thiết bị khử sắt, kim loại nặng. Tại thiết bị khử sắt, dưới tác dụng của lớp vật liệu lọc cho phép loại bỏ các tạp chất, cặn lơ lửng đồng thời xử lý một phần hàm lượng sắt và Mn còn trong nước nguồn. Cũng tại đây nhờ tính năng đặc biệt của hạt Cozoset sẽ tạo vị cho nước. Sau đó sản xuất nước tinh khiết tiếp tục được đưa vào thiết bị khử mùi ( thiết bị lọc bằng than hoạt tính)
- Sau khi được đưa qua thiết bị khử sắt nước sẽ được đưa tới thiết bị khử mùi loại bỏ màu, mùi, vị và các chất oxy hoá, các chất hữu cơ có trong nước là thiết bị tiền xử lý bảo vệ vật liệu cho các thiết bị nối tiếp phía sau.

- Thiết bị làm mềm nước sẽ giúp nguồn nước loại bỏ các ion canxi và magie. Nước sau khi làm mềm độ cứng < 17mg/lít là cơ sở vận hành màng lọc nước thẩm thấu ngược (RO)
- Thiết bị lọc tinh làm giảm độ đục do các cặn gây nên là cơ sở để vận hành quy trình màng lọc thẩm thấu ngược.
- Thiết bị thẩm thấu ngược chính là thiết bị quan trọng nhất quyết định đến chất lượng nước thành phẩm. Màng lọc RO loại bỏ các ion kim loại có trong nước đồng thời xử lý đến 90% các vi khuẩn có trong nước. Làm cho nước có độ tinh khiết cao.
- Diệt khuẩn bằng tia cực tím để tránh nước bị tái nhiễm khuẩn khi để lâu ở ngoài môi trường.
Trên đây là quy trình sản xuất nước tinh khiết đạt chuẩn để được tư vấn hỗ trợ lắp đặt thiết bị dây chuyền lọc nước hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0932 333 299.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét