Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

Các phương pháp làm mềm nước

Chắc hẳn mỗi chúng ta đã hiểu rõ được tác hại của nước cứng đối với sức khoẻ con người cũng như tác hại của nó đối với các thiêt bị trong công nghiệp. Đây chính là nguyên nhân chủ yếu khiến chúng ta phải sử dụng các phương pháp làm mềm nước. Vậy có những phương pháp làm mềm nước nào?

tác hại của nước cứng

1. Phương pháp nhiệt
Theo phương pháp này thì chúng ta phải dùng đến nhiệt để bốc hơi khí cacbonic hòa tan trong nước. Và chúng sẽ phản ứng như sau:
2HCO3– → CO32- + H2O + CO2 ­
Ca2+ + CO32- → CaCO3 ↓
Nên Ca(HCO3)2 → CaCO3 ↓ + CO2 ­ + H2O
Tuy nhiên, khi đun nóng nước chỉ khử được hết khí CO2 và giảm độ cứng cacbonat của nước, còn lượng CaCO3 hòa tan vẫn còn tồn tại trong nước.
2. Dùng thiết bị làm mềm nước
Thiết bị làm mềm nước cứng

Hiện nay đối với các khu công nghiệp thì thiet bi lam mem nuoc xử lý nước cấp cho lò hơi là không thể thiếu được. Phương pháp làm mềm nước được sử dụng phổ biến, tiện dụng, an toàn tốn ít chi phí nên rất được tin dùng.
3. Phương pháp hóa chất
Chọn phương án làm mềm nước bằng hóa chất cần phải dựa vào chất lượng nước nguồn và mức độ làm mềm cần thiết. Trong một vài trường hợp có thể kết hợp làm mềm nước với khử sắt, khử silic, khử photphat…
4. Phương pháp chưng cất nước
Về nguyên tắc, nước cất có thể coi là H2O tinh khiết hoàn toàn.
Lọc RO(thẩm thấu ngược): công nghệ lọc RO cho phép loại bỏ gần như tất cả các chất hòa tan và không hòa tan ra khỏi nước, nước lọc RO có thể coi là H2O tinh khiết (tuy không bằng nước cất). Lọc RO thường được trang bị trong dây chuyền lọc nước đóng bình hiện đại rất gần gũi với cuộc sống chúng ta hiện nay.
Trên đây là những phương pháp làm mềm nước hay được dùng nhất. Tuỳ theo nhu cầu sử dụng và chi phí đầu tư mà bạn có thể chọn phương pháp phù hợp nhất. Cần tư vấn hỗ trợ hãy liên hệ : 0932 333 299.
Tham khảo: day chuyen loc nuoc tinh khiet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét