Thứ Năm, 4 tháng 8, 2016

Phương pháp xử lý nước giếng khoan bị nhiễm phèn

Nước giếng khoan bị nhiễm phèn gây ra những vấn đề sức khoẻ cho người sử dụng. Ngoài ra, nước nhiễm phèn sẽ khiến các thiết bị tiếp xúc bị ố vàng, nhanh hoen rỉ, giảm tuổi thọ trông thấy. Nếu dùng để tắm giặt quần áo sẽ bị đổi màu. Chính vì thế để có nguồn nước sạch sinh hoạt đòi hỏi bạn cần có phương pháp xử lý nước nhiễm phèn phù hợp.
Hiện nay vẫn có không ít người xử lý nguồn nước bị nhiễm phèn bằng những phương pháp truyền thống như:
Khử phèn bằng hóa chất
Khi nguồn nước bị nhiễm phèn có hàm lượng tạp chất hữu cơ cao, các chất sẽ tạo ra dạng keo bảo vệ các ion sắt như vậy nếu muốn khử sắt phải phá vỡ các màng hữu cơ bằng các chất oxy hóa mạnh.
Khử sắt bằng vôi

Khi cho vôi vào nguồn nước bị nhiễm phèn sẽ làm độ pH của nước tăng lên. Việc đó sẽ làm cho hàm lượng sắt có trong nước bị kết tủa thành cặn và lắng trong bể. Chính do đó có thể làm sạch lượng sắt có trong nước khiến nguồn nước không còn bị nhiễm phèn.
Đây là hai phương pháp truyền thống được áp dụng nhiều nhất tuy nhiên thường sẽ không đem lại hiệu quả nhanh chóng bởi vậy mà để xử lý nước nhiễm phèn cần phải đầu tư vật tư thiết bị xử lý nước để xử lý nước nhiễm phèn hiệu quả bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình như dây chuyền lọc nước hay may loc nuoc cong nghiep dùng trong lọc nước sinh hoạt.

Nếu như nhận thấy nguồn nước sinh hoạt của gia đình bạn đang bị nhiễm phèn nặng thì bạn cần phải có những biện pháp xử lý kịp thời. Nếu bạn vẫn chưa tìm được biện pháp xử lý tốt nhất thì hãy liên hệ ngay với Việt Phát với các sản phẩm dây chuyền lọc nước tinh khiết, máy lọc nước hay hệ thống xử lý nước giếng khoan đạt tiêu chuẩn Việt Nam cũng như đạt tiêu chuẩn Chứng chỉ vệ sinh an toàn thực phẩm của liên minh Châu Âu, chứng chỉ ISO 9002…sẽ giúp bạn đưa ra giải pháp tối ưu nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét