Thứ Bảy, 13 tháng 8, 2016

Giới thiệu vật lọc nước mới: Than tre hoạt tính lọc nước

Với thực trạng nguồn nước ngày càng ô nhiễm nhất là nhiễm kim loại nặng như hàm lượng sắt, mangan, asen, clo… có trong nước ngầm và nước mặt vượt trên mức cho phép rất nhiều lần, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con người. Đây chính là vấn đề nan giải mà con người quan tâm nhất.
Nhờ học hỏi và tiếp thu những công nghệ tiên tiến về lọc nước, Việt Nam đã tự sản xuất được các loại vật liệu lọc nước trang bị trong các dây chuyền lọc nước chuyên xử lý sắt, mangan, asen, khử màu, khử mùi… có trong nguồn nước để phù hơp với điều kiện kinh tế của mỗi gia đình.

Một trong những vật lọc nước đang được ưa chuộng nhất tại Việt Nam chính là than tre hoạt tính.
Vậy than tre hoạt tính là gì?
Than tre được làm từ các loại tre, nứa… và được đốt ở nhiệt độ trên 10000 độ C. Trước khi được đưa vào lò đốt thì những cây tre đã được cắt nhỏ từng khúc và nung nóng từ từ trong môi trường chân không, sau đó được hóa tính bằng các khí có tính oxy hóa ở nền nhiệt độ cao.
Quá trình này tạo nên những lỗ nhỏ li ti có tác dụng hấp phụ và giữ các tạp chất như chất hữu cơ trong không khí. Than hoạt tính hóa từ cây tre có thể  tự rửa tro hoặc các hóa chất tráng mặt để lưu giữ lại được những thuộc tính lọc hút, để có thể thấm hút được các thành phần đặc biệt như kim loại nặng thường được sử dụng trong máy lọc nước công nghiệp vì than tre thông dụng, lại tiết kiệm chi phí hơn.

Ngày nay, việc ứng dụng than hoạt tính, đặc biệt là than tre trong nhiều lĩnh vực như lọc nước, khử mùi, khử màu… đang rất được ưa chuộng, bởi vì nhờ cấu trúc rỗng, thân thẳng của tre và là vật liệu thân thiện với môi trường (tức là sau khi bạn sử dụng loại than này, thì bạn  dễ dàng đốt chúng mà không lo gây ô nhiễm không khí).
Tham khảo thêm: dây chuyền lọc nước tinh khiết

0 nhận xét:

Đăng nhận xét