Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2016

Thành phần cơ bản của hệ thống lọc nước RO

Để hiểu hơn về thành phần của hệ thống lọc nước RO chúng ta hãy tìm hiểu thành phần cơ bản của dây chuyền lọc nước tinh khiết công nghiệp công nghệ RO.
- Van đầu vào: Dùng để điều chỉnh nguồn nước vào cho hệ thống RO. Van phải phù hợp sử dụng với nguồn nước lạnh.
- Tiền Lọc (s) : nước nguồn xâm nhập vào bộ lọc tiền lọc trước tiên. Có thể có nhiều hơn một bộ tiền lọc được sử dụng trong một hệ thống thẩm thấu ngược .Bộ lọc trầm tích- chúng được sử dụng để loại bỏ bùn cát, bụi bẩn và trầm tích khác.Ngoài ra, bộ lọc carbon có thể được sử dụng để loại bỏ clo , có thể có ảnh hưởng tiêu cực đến màng RO.
- Màng lọc RO chính là màng thẩm thấu ngược bộ phận quan trọng nhất của day chuyen loc nuoc tinh khiết. Nước đi qua hệ thống trở thành nước tinh khiết đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
- Lõi T33 : tạo vị ngọt cho nước, khử mùi cũng như làm tươi cho nước.
- Tự động Shut Off Valve ( SOV ) : hệ thống RO có van ngắt tự động. Khi bể chứa đầy van này dừng nước tiếp tục xâm nhập vào màng, do đó ngừng sản xuất nước .Sau khi nước được rút ra từ các vòi nước uống RO , áp lực tăng và các van tắt mở , cho phép nước chảy vào màng và nước thải ( nước có chứa chất gây ô nhiễm ) chảy xuống cống.
- Kiểm tra van : Van kiểm tra nằm cuối màng RO . Van kiểm tra ngăn chặn dòng chảy ngược hoặc sản phẩm nước từ bể chứa RO . Một dòng chảy ngược có thể vỡ màng RO .
- Bể chứa : Các thùng chứa tiêu chuẩn RO nắm giữ lên đến 10 lít nước .
- Vòi nước : Các đơn vị sử dụng vòi nước RO của riêng mình, mà thường được lắp đặt trên bồn rửa nhà bếp .
- Dòng thoát : Dòng này thoát từ đường thải của màng thẩm thấu ngược để đi xuống đường nước loại bỏ. Dòng này được sử dụng để xử lý các tạp chất và chất gây ô nhiễm trong nguồn nước đến ( nước máy) .
Tham khảo thêm: lọc nước công nghiệp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét