Thứ Tư, 13 tháng 7, 2016

Những thắc mắc thường gặp khi lắp đặt hệ thống lọc nước tinh khiết

Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực lắp đặt dây chuyền lọc nước tinh khiết. Có rất nhiều khách hàng đã tin tưởng sử dụng sản phẩm của Việt Phát. Trong quá trình sử dụng sản phẩm chắc chắn sẽ có nhiều thắc mắc. Và Sau đây là những câu hỏi mà khách hàng hay tham vấn nhất.
1. Máy lọc nước công nghệ RO là gì?
Máy lọc nước RO hay dây chuyền lọc nước RO là thiết bị lọc nước được trang bị màng lọc RO công nghệ thẩm thấu ngược có thể loại bỏ đến 99% vi khuẩn, vi rút có trong nước. Nước đi qua hệ thống này sẽ trở thành nước hoàn toàn tinh khiết và an toàn sức khoẻ cho người sử dụng.
2. Hệ thống RO khác với hệ thống lọc nước khác như thế nào?
Hệ thống lọc nước thông thường chỉ dùng màng lọc với kích cỡ nhỏ để lọc chất bẩn nhưng không thể lọc nước các chất bẩn, vi rút hay vi khuẩn với cấu trúc phân tử bé mà chỉ lọc thông thường chính vì thế nước không thể sạch tuyệt đối được mà vẫn có thể gây ảnh hưởng đến sức khoẻ người dùng. Các bộ lọc dạng này chỉ giúp xử lý khâu lọc thô các cặn bẩn lớn trước khi xử lý tinh bằng màng RO.
Màng lọc thẩm thấu ngược (Reverse osmosis membrane) làm vật liệu đặc biệt, hoạt động theo một nguyên lý riêng giúp không chỉ loại bỏ các phần tử rất nhỏ, mà còn loại hết các chất độc hại gây ung thư và mùi vị của nước .Lọai bỏ một tỷ lệ (>95%) phần trăm các thành phần chất ô nhiễm từ vòi nước.
3. Màng RO hoạt động như thế nào

Cấu tạo màng RO gồm nhiều lớp mỏng hay các tấm phin được gắn chặt và cuộn lại với nhau trong hình dạng xoắn ốc. Vật liệu cấu tạo màng có thể cho nước đi qua và giữ lại các chất rắn hoà tan. Khi các nguồn cấp vượt qua dòng nước trên bề mặt của các màng( phải đủ áp lực duy trì lọc của màng), các phân tử nước xâm nhập ngang theo bề mặt lớp màng, xung quanh bề mặt xoắn ốc. Đồng thời dồn các chất ô nhiễm lại và tự rửa từ bề mặt của các lớp màng đẩy các chất ô nhiễm xuống mương, đẩy theo đường thải ra ngoài.
4. Sự thẩm thấu là gì?
Giả sử là một màng lọc nửa thấm, cho phép nước vượt qua (thấm qua) trong khi các loại muối tan không được qua, bị ngăn lại. Đặt một màng lọc gian giữa ngăn hai phần trong một ống chứa. Và lúc này bạn có một nửa bên này là nước tinh khiết, nửa bên kia là nước muối tan. Đây chính là một nguyên tắc khoa học cơ bản. Hai chất lỏng tập trung trong cùng một hệ thống sẽ tạo sự cân bằng hai mặt của màng lọc (tất nhiên cùng một nồng độ tạp chất). Tất nhiên là lúc này chỉ có nước sạch vượt qua màng lọc (thẩm thấu vào trong màng lọc) để duy trì sự cân bằng, và đây chính là sự thẩm thấu.
Trên đây là những câu hỏi mà quý khách hàng hay hỏi và thắc mắc nhất về dây chuyền lọc nước tinh khiết. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hay cần lắp đặt dây chuyền lọc nước tinh khiết, lọc nước công nghiệp hãy gọi cho chúng tôi qua hotline: 0932 333 299.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét