Thứ Tư, 18 tháng 5, 2016

Sử dụng và bảo quản máy bơm mỡ thế nào cho tốt?

Máy bơm mỡ là thiết bị chuyên dùng để bơm mỡ bò ( mỡ chuyên dụng ) cho các động cơ xe ô tô, xe tải, xe kéo, máy động lực, động cơ của máy móc công nghiệp.
- Ngày nay, có rất nhiều loại máy bơm mỡ được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và tiên tiến nhất như: máy bơm mỡ bằng tay,  máy bơm mỡ bằng chân, máy bơm mỡ bằng điện, máy bơm mỡ khí nén...rất đa dạng cho khách hàng lựa chọn. Mỗi loại máy lại có tính năng đặc điểm khác nhau, còn tùy vào mục đích sử dụng của khách hàng để chọn cho mình 1 sản phẩm phù hợp nhất. Ví dụ như đối với những thiết bị máy móc nhỏ thì không cần thiết phải chọn những loại máy có lượng mỡ bơm ra là quá lớn, hoặc đối với những thiết bị công nghiệp thì không thể dùng máy bơm mỡ bằng chân hay tay.
* Trình tự sử dụng máy bơm mỡ
- Bật máy bơm mỡ nén khí ở mức 0,5-0,8 Mpa để chuẩn bị
- Kiểm tra dung lượng chứa của thùng chứa mỡ để cho lượng mỡ thích hợp.
- Tháo vít ép ở 2 bên nắp bình chứa, nén chặt tấm cao su lên bề mặt mỡ, chèn ống hút mỡ vào đáy thùng, vặn chặt đinh vít ở bên nắp thùng.

- Lắp ống nối di động vào ống cung khí
- Nối bơm mỡ và súng bơm mỡ với ống mỡ sao cho các mối nối phải đủ độ bóng, sạch sau đó vặn chặt đinh vít để tránh rò rỉ mỡ.
- Chèn ống nối di động vào ống nối hút khí, nối thông khí nén và mở van điều chỉnh áp suất, sau đó tạo ra chuyển động tịnh tiến trong máy bơm mỡ khí nén và đẩy khí vào cụm puli.
- Ngay khi máy bơm mỡ ngừng chuyển động với áp suất dầu cao nhất, cần phải đảm bảo rằng không có chút mỡ nào bị rò rỉ ra ngoài, sau khi hoàn tất quá trình vận động này thì mới được phép bắt đầu bơm mỡ.
* Bảo quản máy bơm mỡ đúng cách
- Bảo quản thiết bị trong điều kiện thoáng mát.
- Trong quá trình tháo rời thiết bị, không nên chạm vào từng bộ phận máy để đảm bảo tính chính xác của từng bộ phận được tháo rời.
- Không chạy máy mà không có tải trọng trong khi thùng đang chứa đầy mỡ để tránh sinh nhiệt trong bơm piston trụ làm hỏng các chi tiết máy.

- Sau mỗi lần sử dụng máy bơm mỡ, bạn nên vệ sinh máy cho thật sạch sẽ đúng cách để có thể tăng tuổi thọ của máy cũng như đảm bảo chất lượng máy.
+ vệ sinh thân bình và các bộ phận, đặc biệt là súng bơm mỡ, tránh tắc mỡ
+ lau sạch mỡ bị bỏ dính ở bên ngoài, cần đậy chặt nắp đậy để chất lượng mỡ còn thừa luôn là tốt nhất.
- Thường xuyên bơm dầu bôi trơn vào bơm khí
- Nên định hình dòng khí nén để tránh khí bẩn đi vào bơm khí làm mài mòn con đế trượt và xy lanh…
- Khi sử dụng ống dẫn mỡ cao áp, tuyệt đối không được uốn cong hoặc đè vật nặng lên để tránh hư hại.
- Không nên nén khí vượt quá 0,9Mpa để tránh quá tải và ảnh hưởng xấu đến tuổi thọ ống cao áp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét