Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Công dụng của than hoạt tính trong xử lý nước

Trong hệ thống dây chuyền lọc nước không thể thiếu được than hoạt tính. Đây là một trong những vật liệu lọc nước quan trọng góp phần làm nước trở nên tinh khiết. Cùng tìm hiểu về loại vật liệu lọc nước này để hiểu hơn về tác dụng của nó.
1. Than hoạt tính là gì?
Than hoạt tính là chất chủ yếu là nguyên tố carbon ở dạng vô định hình như bột hoặc dạng tinh thể vụn grafit. Ngoài carbon thì phần còn lại thường là tàn tro, mà chủ yếu là các kim loại kiềm và vụn cát.
Vật liệu MF 97
Than hoạt tính thường xốp và gồm nhiều lỗ lớn nhỏ khác nhau. Nếu nhìn dưới kính hiển vi điện tử thì hạt than giống như một tổ kiến nên là chất lý tưởng hút nhiều loại hoá chất khác nhau.
2. Than hoạt tính lọc nước như thế nào?
Than hoạt tính có cấu trúc xơ rỗng do thừa hưởng từ nguyên liệu hữu cơ xuất xứ, qua quá trình chưng khô (sấy) ở nhiệt độ cao, trong điều kiện thiếu khí nên nó có bề mặt riêng rất lớn. Các vết rỗng có tính hấp thụ cực mạnh nên chúng đóng vai trò kẽ nối.  Than hoạt tính thường được tự nâng cấp (ví dụ, tự rửa tro hoặc các hóa chất tráng mặt), để lưu giữ lại được những thuộc tính lọc hút, để có thể thấm hút được các thành phần đặc biệt như kim loại nặng.

Người ta thường dùng than hoạt tính trong day chuyen loc nuoc tinh khiet vì tính năng của nó. Ngoài ra còn vì nó là chất không độc hại cho sức khoẻ con người nếu chẳng may ăn phải, hơn nữa giá thành sản xuất lại rẻ hơn rất nhiều so với các vật liệu cùng tính năng khác.
3. Tác dụng của than hoạt tính
- Lọc cơ học giữ lại cặn bẩn trong nước
- Hấp thụ các chất hoà tan bằng bề mặt hoặc trao đổi ion
Lưu ý: Than hoạt tính chỉ có tác dụng với một lượng nước nhất định vì thế phải thay thường xuyên nếu lọc một lượng nước lớn. Để được tư vấn có thể liên hệ: 0932 333 299.
Tham khảo: Sửa chữa dây chuyền lọc nước tinh khiết giá rẻ - 0932 333 299

0 nhận xét:

Đăng nhận xét